Lượt xem: 124

Hội đồng nhân dân thị xã Ngã Năm khóa XII tổ chức Kỳ họp thứ 3

Sáng ngày 5/7, HĐND thị xã Ngã Năm khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 3 nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 4 thị xã Ngã Năm dự và chỉ đạo kỳ họp. Cùng dự còn có các đồng chí: Võ Minh thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm.

 


Toàn cảnh Kỳ họp thứ 3 HĐND thị xã khóa XII. Ảnh Văn Tá

 

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế của thị xã vẫn giữ được ổn định và phát triển so với cùng kỳ; trong 42 chỉ tiêu cơ bản, đến nay đã có 8 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết, 8 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%, 5 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 80%, 01 chỉ tiêu đạt dưới 50% và có 20 chỉ tiêu tính kết quả thực hiện vào cuối năm 2022.

    Trong sản xuất nông nghiệp, năng suất và sản lượng lúa vụ Đông Xuân đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, vụ lúa Hè Thu xuống giống đạt 100%, hiện trà lúa đang trong giai đoạn làm đòng, trổ và phát triển tốt; sản xuất màu và cây ăn trái, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đạt trên 67% chỉ tiêu, tăng 9% so cùng kỳ; lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ có bước phát triển ổn định; thu ngân sách nhà nước thực hiện đạt gần 70% chỉ tiêu của tỉnh và đạt gần 60% chỉ tiêu nghị quyết; xây dựng cơ bản và giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án lớn được tập trung quyết liệt, đúng theo tiến độ; chỉnh trang đô thị được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, đến nay xã Tân Long và xã Long Bình được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Phường 1 và Phường 2 được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội đều có bước phát triển; chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng theo quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

    Phát biểu chỉ đạo kỳ họp, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HĐND thị xã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần nỗ lực, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu đã đề ra, tập trung phát triển kinh tế - xã hội gắn với kiểm soát hiệu quả COVID-19; duy trì thực hiện tốt công tác vận động di dời các tiểu thương vào nhà lồng chợ Ngã Năm; quan tâm nâng cao đời sống nhân dân, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong toàn thị xã, tạo thành sức mạnh tổng hợp triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của thị xã đã đề ra; phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND thị xã trong công tác nâng cao chất lượng kỳ họp, đổi mới phương pháp làm việc, tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng công tác giám sát.

    Tại kỳ họp, đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp nhằm tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra. Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian chất vấn và trả lời chất vấn đối với thủ trưởng các phòng, ngành. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe ý kiến giải trình của Chủ tịch UBND thị xã về những kiến nghị của cử tri liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội. Kỳ họp còn thực hiện công tác tổ chức, miễn nhiệm Ủy viên UBND thị xã và bầu bổ sung Ủy viên UBND thị xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Lê Quân - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã. Kỳ họp đã thông qua 7 tờ trình và 9 dự thảo nghị quyết, đây là những nội dung quan trọng có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 6669
  • Trong tuần: 77,376
  • Tất cả: 11,800,696